Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Cần Thơ có thời gian làm việc như sau:
Thời gian làm việc buổi sáng: từ 7 giờ đến 11 giờ.
Thời gian làm việc buổi chiều: từ 13 giờ 30 đến 17 giờ.
Làm việc từ thứ 2 đến thứ 6, trừ các ngày nghỉ Lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Cần Thơ được đặt trụ sở tại: Số 138x/20 Nguyễn Văn Cừ, phường An Khánh, Quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.
Số điện thoại: 02923.823.740
Fax: 02923.731.027
Email: bhxh@cantho.vss.gov.vn
2. Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Cần Thơ
1. Địa chỉ Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Cần Thơ
3. Chức năng của Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Cần Thơ
- Bảo hiểm xã hội thành phố Cần Thơ có chức năng giúp Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế quản lý các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Cần Thơ theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và quy định của pháp luật.
- Bảo hiểm xã hội thành phố Cần Thơ chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố Cần Thơ của Ủy ban nhân dân Thành phố.
- Bảo hiểm xã hội thành phố Cần Thơ có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở đặt tại thành phố Cần Thơ.
4. Nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Cần Thơ
- Xây dựng chương trình, kế hoạch năm trình Tổng giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện.
- Tổ chức xét duyệt hồ sơ, giải quyết các chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội; Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế.
- Tổ chức thực hiện thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc và tự nguyện.
- Tổ chức quản lý và phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội.
- Tổ chức quản lý, lưu trữ hồ sơ các đối tượng bảo hiểm xã hội.
- Tổ chức hợp đồng với các cơ sở khám, chữa bệnh hợp pháp để phục vụ người có sổ, thẻ bảo hiểm xã hội theo quy định.
- Tổ chức thực hiện công tác giám định chi khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh, đảm bảo khám chữa bệnh của người có sổ, thẻ bảo hiểm xã hội, chống lạm dụng quỹ khám chữa bệnh và hướng dẫn nghiệp vụ giám định đối với Bảo hiểm xã hội cấp huyện.
- Tổ chức thực hiện chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội cho đối tượng đúng quy định.
- Thực hiện quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí; chế độ kế toán, thống kê theo quy định của Nhà nước, của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và hướng dẫn Bảo hiểm xã hội cấp huyện thực hiện.
- Kiểm tra việc thực hiện các chế độ thu, chi bảo hiểm xã hội đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động, cá nhân, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh; kiến nghị với cơ quan pháp luật, cơ quan quản lý nhà nước và cơ quan cấp trên của đơn vị sử dụng lao động hoặc cơ sở khám chữa bệnh để xử lý những hành vi vi phạm pháp luật về các chế độ bảo hiểm xã hội.
- Giải quyết khiếu nại, tố cáo của tổ chức và cá nhân theo thẩm quyền.
- Tổ chức bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội trên địa bàn Thành phố.
- Tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội.
- Tổ chức ứng dụng khoa học; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành hoạt động Bảo hiểm xã hội Thành phố.
- Quản lý tổ chức, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức, tài chính và tài sản thuộc Bảo hiểm xã hội Thành phố theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
- Thực hiện chế độ báo cáo với Bảo hiểm xã hội Việt Nam và UBND Thành phố theo quy định.