Cơ quan bảo hiểm xã hội TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên có thời gian làm việc và hoạt động theo quy định giờ hành chính nhà nước. Cụ thể như sau:
Cơ quan bảo hiểm của TP Thái Nguyên - tỉnh Thái Nguyên có địa chỉ đặt tại: Phường Phan Đình Phùng, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên.
2. Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Thái Nguyên - tỉnh Thái Nguyên
1. Địa chỉ của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Thái Nguyên - tỉnh Thái Nguyên
3. Vị trí và chức năng của trung tâm bảo hiểm xã hội Thành phố Thái Nguyên - tỉnh Thái Nguyên
4. Thẩm quyền của trung tâm bảo hiểm xã hội Thành phố Thái Nguyên- tỉnh Thái Nguyên
- Điện thoại: 0208.3.857558
- Buổi sáng bắt đầu từ: 8 giờ đến 12 giờ;
- Buổi chiều bắt đầu từ: 14 giờ đến 17 giờ.
- Thời gian làm việc từ sáng thứ 2 đến hết chiều thứ 6, trừ ngày nghỉ Lễ, nghỉ Tết.
- Bảo hiểm xã hội TP Thái Nguyên là cơ quan nhà nước thuộc Chính phủ, có chức năng tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách BHXH, BHYT.
- Tổ chức thu, chi và quản lý và sử dụng các quỹ: BHXH, BHYT, BHTN và thanh tra chuyên ngành việc theo quy định của pháp luật.
- Tổng Giám đốc quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, biên chế và quy định kinh phí hoạt động của BHXH thành phố Thái Nguyên quyết định thành lập, giải thể theo quy định.
- Giám đốc BHXH tỉnh Thái Nguyên bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Giám đốc, Phó Giám đốc BHXH Thành phố Thái Nguyên.
- BHXH thành phố Thái Nguyên đẩy mạnh cải cách hành chính, tinh thần phục vụ đúng mực thái độ lịch sự văn minh nơi công sở, tạo điều kiện cho các đối tượng hưởng quyền lợi theo đúng luật BHXH ban hành.
- Cơ quan trên có tư cách pháp nhân, có con dấu và trụ sở riêng.
- Xây dựng, trình giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội thành phố dài - ngắn hạn ; tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.
- Tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; tổ chức khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ BHXH, BHYT theo phân cấp.
- Tổ chức thu, cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm theo phân cấp.
- Hướng dẫn và tổ chức tiếp nhận hồ sơ, giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo phân cấp.
- Tổ chức chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo phân cấp; từ chối việc đóng hoặc chi trả các chế độ BHXH, BHYT không đúng quy định.
- Quản lý công chức, viên chức, tài chính và tài sản thuộc Bảo hiểm xã hội quận theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội thành phố Thái Nguyên.
5. Chế độ quản lý và chế độ việc làm của trung tâm bảo hiểm xã hội Thành phố Thái Nguyên - tỉnh Thái Nguyên
5.1 Chế độ quản lý
- Bảo hiểm xã hội thành phố do giám đốc quản lý, điều hành. Giúp giám đốc có các phó giám đốc.
- Giám đốc và các phó giám đốc do giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức, điều động, thuyên chuyển, khen thưởng và kỷ luật theo quy trình bổ nhiệm và phân cấp quản lý cán bộ.
- Số lượng phó giám đốc không quá 2 người.
- Bảo hiểm xã hội thành phố không có cơ cấu tổ chức trực thuộc. Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố quy định nhiệm vụ cụ thể cho từng công chức, viên chức.
5.2 Chế độ làm việc
- Giám đốc làm việc theo chế độ thủ trưởng; bảo đảm nguyên tắc tập trung, dân chủ;
- Ban hành Quy chế làm việc, chế độ thông tin, báo cáo của Bảo hiểm xã hội thành phố theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh và chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện quy chế đó.
- Giám đốc phân công hoặc uỷ quyền cho phó giám đốc giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền của giám đốc.
- Giám đốc phải chịu trách nhiệm về quyết định của phó giám đốc được phân công hoặc uỷ quyền giải quyết.
Cũng giống như các trung tâm bảo hiểm xã hội khác trên cả nước, Trung tâm bảo hiểm xã hội TP Thái Nguyên - tỉnh Thái Nguyên cũng có các chức năng, nhiệm vụ sau đây:
Theo quy định tại Khoản 3 Điều 8 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội địa phương quy định về chế độ quản lý của giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố như sau: