Người lao động thường lầm tưởng việc giải quyết trợ cấp thất nghiệp là của cơ quan bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, Luật Việc làm năm 2013 lại quy định về cơ quan có thẩm quyền giải quyết trợ cấp thất nghiệp là các trung tâm dịch vụ việc làm. Ngoài việc giải quyết bảo hiểm thất nghiệp, các trung tâm dịch vụ việc làm còn có nghĩa vụ còn nhiều chức năng, nhiệm vụ khác. Trợ cấp thất nghiệp được coi là một nguồn hỗ trợ rất lớn cho người lao động khi họ chấm dứt hợp đồng lao động nhưng chưa thể tìm được việc làm mới. Theo quy định, người lao động khi đáp ứng đủ điều kiện và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động sẽ nộp hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm.

Bài viết dưới đây của Tổng Đài Luật Sư của chúng tôi sẽ trình bày cho bạn về thông tin, địa chỉ và những thông tin cơ bản về Trung tâm dịch vụ việc làm thị xã Giá Rai - tỉnh Bạc Liêu.

Địa chỉ hưởng bảo hiểm thất nghiệp thị xã Giá Rai - tỉnh Bạc Liêu

Tư Vấn Luật BHTN Miễn Phí

Hiện nay tại tỉnh Bạc Liêu, khi muốn làm bảo hiểm thất nghiệp thì người lao động có thể đến địa chỉ: Số 89/4 Trần Phú, phường 7, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

1. ĐỊA CHỈ HƯỞNG BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP thị xã Giá Rai - TỈNH BẠC LIÊU

2. thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp

2.1 Chuẩn bị hồ sơ

  • Sổ bảo hiểm xã hội (bản gốc và đã được chốt thời gian tham gia trong sổ bảo hiểm xã hội)
  • Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Đơn này người lao động có thể lấy mẫu tại trung tâm giới thiệu việc làm hoặc tải mẫu trên Internet.
  • Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau: Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động; Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc; Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;...
  • Ngoài ra, khi đến nộp hồ sơ đăng ký bảo hiểm thất nghiệp người lao động cần chuẩn bị thêm 2 ảnh 3×4 hoặc 2 ảnh 4×6, bản sao chứng thực giấy chứng minh nhân dân/căn cước công dân và bản gốc để đối chiếu thông tin.
Để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì người lao động cần phải chuẩn bị hồ sơ làm trợ cấp thất nghiệp. Căn cứ theo điều 26 Nghị định 28/2015/NĐ-CP về hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

2.2 Nộp hồ sơ

Như vậy, khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết khi làm bảo hiểm thất nghiệp, người lao động nộp các giấy tờ đó đến trung tâm dịch vụ việc làm ở địa phương nơi người lao động muốn hưởng để được giải quyết.

Theo quy định tại Điều 46 Luật Việc làm năm 2013, người lao động phải nộp hồ sơ trong khoảng thời gian 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc. Quá thời hạn trên thì dù có đủ điều kiện và hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động cũng sẽ không được giải quyết trợ cấp thất nghiệp nữa mà khoảng thời gian này sẽ được bảo lưu và cộng dồn để tính mức hưởng cho đến lần tiếp theo khi người lao động có đủ điều kiện.

2.3 Giải quyết hồ sơ và trả kết quả

Sau khi nhận đủ hồ sơ giấy tờ cần thiết để làm bảo hiểm thất nghiệp, thì trong thời hạn 20 ngày làm việc, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, xác định mức thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp và trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét quyết định. Trường hợp hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp gửi theo đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện.

Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp được mà người lao động chưa tìm được việc làm thì Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Người lao động nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp sau khi trung tâm dịch vụ việc làm thực hiện xác nhận về việc đã giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động vào sổ bảo hiểm xã hội và chụp sổ bảo hiểm xã hội để lưu hồ sơ.

Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm gửi: 01 bản đến Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động; 01 bản đến người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trường hợp người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trung tâm dịch vụ việc làm phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

4. Phương thức tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp tại tỉnh Bạc Liêu

Để liên hệ với trung tâm tư vấn bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Bạc Liêu, bạn chỉ cần gọi ngay đường dây nóng 1900.6592.

Cách kết nối với trung tâm tư vấn bảo hiểm thất nghiệp tại tỉnh Bạc Liêu.

5. Lưu ý khi sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Bạc Liêu qua số điện thoại

Sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp của chúng tôi qua số điện thoại 1900.6592 là hoàn toàn miễn phí, không có bất kỳ khoản phí nào phát sinh. Chúng tôi cam đoan sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về bảo hiểm thất nghiệp một cách nhanh chóng và chính xác, mà không phải suy nghĩ về những khoản chi phí thêm. Bạn chỉ cần thanh toán cước phí viễn thông khi kết nối với chúng tôi theo quy định của nhà mạng.

Ngoài việc tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, đường dây nóng 1900.6592 còn hỗ trợ giải đáp các vấn đề liên quan đến pháp luật Việt Nam. Tổng Đài Luật Sư là đơn vị tư vấn uy tín hàng đầu theo quy định của pháp luật và luôn sẵn sàng tiếp nhận mọi cuộc gọi từ bạn.

6. Lưu ý khi gọi đường dây nóng tư vấn bảo hiểm thất nghiệp

Đường dây nóng 1900.6592 là hình thức tiện lợi và tiết kiệm thời gian để giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp. Tuy nhiên, đôi khi có thể xảy ra tình trạng quá tải, vì vậy bạn cần đợi khoảng 5-10 phút để kết nối lại với chúng tôi. Chúng tôi cam đoan sẽ hỗ trợ bạn ngay khi có thể và rất mong được sự thông cảm của bạn về sự bất tiện này.

Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp phục vụ và hỗ trợ giải đáp trên toàn quốc, 24/7. Chúng tôi sẵn sàng giúp bạn giải quyết mọi thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp.

Trên đây là những thông tin cơ bản về địa chỉ liên hệ, thẩm quyền và các thông tin liên quan đến dịch vụ Luật sư tư vấn về Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Bạc Liêu. Để hiểu rõ hơn về việc thực hiện các thủ tục nêu trên vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến qua HOTLINE 1900.6592 của Tổng Đài Luật Sư để biết thêm thông tin chi tiết.

Trân trọng./.

3. Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp tại tỉnh Bạc Liêu của Tổng Đài Luật Sư bao gồm

  • Hướng dẫn về các đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
  • Cung cấp thông tin về thời gian nộp tiền bảo hiểm thất nghiệp.
  • Tư vấn về điều kiện để được hưởng trợ cấp thất nghiệp.
  • Hỗ trợ với việc chuẩn bị hồ sơ để nhận trợ cấp thất nghiệp.
  • Cung cấp thông tin về mức độ, thời gian và thời điểm nhận trợ cấp thất nghiệp.
  • Hướng dẫn về bảo hiểm y tế khi đang nhận trợ cấp thất nghiệp.
  • Tư vấn các chính sách hỗ trợ việc làm cho người lao động đang nhận trợ cấp thất nghiệp.
  • Cung cấp thông tin về cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp.
  • Giải đáp các vướng mắc, tranh chấp phát sinh liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp.
  • Tư vấn về các vấn đề khác liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp.
Trong quá trình tư vấn về Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, Tổng đài tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp 1900.6592 của Tổng Đài Luật Sư sẽ tư vấn các vấn đề sau:
CÔNG TY LUẬT TNHH QUANG HUY VÀ CỘNG SỰ

Mã số thuế: 0109317446

Được Sở Tư Pháp Thành Phố Hà Nội cấp giấy phép hoạt động số 01021743/TP/ĐKHĐ

Hà Nội: Biệt thự E1, khu A10, KĐT Nam Trung Yên, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

TP. Hồ Chí Minh: 281 Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Văn phòng Phú Thọ: 438 Nguyễn Tất Thành, phường Nông Trang, TP Việt Trì, Tỉnh Phú Thọ

Văn phòng Thái Nguyên: 696 Lương Ngọc Quyến, Phan Đình Phùng, Phường Đồng Quang, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên
Copyright © 2023 Luật Quang Huy | Powered by Tổng Đài Luật Sư

CHÍNH SÁCH

Chính sách bảo mật

HỖ TRỢ

  • Hotline: 1900.6592
  • Email: lienhe@luatquanghuy.vn

VỀ CHÚNG TÔI

Giới thiệu

Liên hệ